Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023

Để giúp bạn có cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc ấn tượng nhất, chúng tôi xin gợi ý 10 câu nói thú vị khiến nhà tuyển dụng ưng ngay.

Trong mỗi chúng ta, để có công việc như ngày hôm nay thì chắc hẳn ít nhất cũng từng trải qua một lần đi tìm việc làm và phỏng vấn xin việc, dù cuộc nói chuyện đó ngắn hay dài. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phỏng vấn “một đúp ăn ngay”, thậm chí có người phỏng vấn ở 2, 3 công ty cùng một lúc nhưng vẫn không được tuyển, vậy lý do tại sao?

Bên cạnh câu trả lời là yêu cầu về chuyên môn, thì chắc chắn cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn là yếu tố quan trọng không kém. Vậy làm thế nào để lời giới thiệu về bản thân gây ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng? Chúng tôi sẽ gợi ý bạn 8 cách “tự PR bản thân“hiệu quả nhất hiện nay, nhà tuyển dụng nghe là ưng ngay!

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 1
Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn cũng là một nghệ thuật, nên có sự chuẩn bị bài bản từ trước

Tầm quan trọng của việc giới thiệu bản thân

Khi bắt đầu buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên giới thiệu sơ lược về bản thân trước khi đi vào các câu hỏi chuyên môn. Các câu hỏi này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm được những thông tin cá nhân cũng như những điểm nổi bật trong phần giới thiệu bản thân của ứng viên để đánh giá độ phù hợp.

Mặt khác, thông qua phần giới thiệu nhà tuyển dụng có thể quan sát được thái độ, cách ứng xử của ứng viên. Thêm nữa, nó còn cho thấy được sự tương tác giữa ứng viên với nhà tuyển dụng, và giúp họ cân nhắc mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí công việc cũng như văn hóa công ty. Từ đó, có thể đưa ra quyết định tuyển dụng phù hợp nhất.

Việc giới thiệu bản thân khi phỏng vấn cũng chính là cơ hội cho ứng viên thể hiện với nhà tuyển dụng được những điểm mạnh cũng như sự khác biệt của mình so với các ứng viên khác.

Một số mẫu giới thiệu bản thân ấn tượng

“Tôi xin giới thiệu ngắn gọn 3 điểm mạnh của bản thân là …”

Sau khi bạn giới thiệu tên tuổi và một số thông tin cá nhân cần thiết, nhà tuyển dụng thường hay hỏi về điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Ở đây, tất nhiên là nên tập trung vào điểm mạnh của mình, còn về điểm yếu thì cũng nên biến nó thành điểm mạnh.

Thông thường, bất cứ một nhà tuyển dụng nào cũng thích một nhân viên có thể chịu được áp lực công việc, đặc biệt có trách nhiệm, xử lý công việc linh hoạt, thích nghi tốt với môi trường mới… Và để đánh vào điểm yếu này của nhà tuyển dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ trước về công việc mà bạn đang đi phỏng vấn, công việc yêu cầu gì thì bạn nên pr về bản thân bằng cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân với các điểm mạnh tương đồng với yêu cầu ấy.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 2
Nêu ra các điểm mạnh của bản thân cũng là cách giới thiệu bản thân hay và ấn tượng với nhà tuyển dụng

Còn về điểm yếu, tất nhiên bạn cũng phải nói sơ sơ, nhưng hãy biến nó thành điểm mạnh bằng cách đưa ra những câu trả lời như tôi là:

  • Tôi là người khá kỹ tính
  • Tôi hay bị tập trung quá mức khi làm việc

Hoặc khi công việc bạn đang phỏng vấn không yêu cầu phải làm nhóm thì bạn có thể trả lời rằng: Tôi hay muốn tự mình hoàn thành các dự án mà không muốn bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài, …

“Tôi có một châm ngôn công việc, đó là …”

Với câu nói này, phần giới thiệu về bản thân khi đi phỏng vấn của bạn sẽ khá ấn tượng, bạn đã thể hiện mình là một người sống có lý tưởng và có mục tiêu rõ ràng để theo đuổi. Không một nhà tuyển dụng nào lại không thích nhân viên của mình là người có định hướng, mục tiêu rõ ràng cho tương lai, luôn có kế hoạch làm việc cụ thể. Như vậy, nếu bạn có châm ngôn công việc rồi thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ có thiện cảm với bạn.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 3
Giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn là người có châm ngôn công việc để chắc chắn rằng bạn là người có chí cầu tiến

Giới thiệu bản thân là người sống có triết lý

Cũng giống như việc giới thiệu về châm ngôn công việc, giới thiệu về bản thân  là một một người có triết lý sống thì quả thật rất đáng để các nhà tuyển dụng lưu tâm. Triết lý sống của bạn sẽ thể hiện con người bạn như thế nào, sống tích cực hay tiêu cực và chắc chắn rằng những người có triết lý sống là những người có lý tưởng, sống tích cực rồi nên như vậy chẳng có lý nào nhà tuyển dụng lại không ưng cả.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 4
Tự giới thiệu bản thân khi phỏng vấn là ,ột người có triết lý sống thì mọi hoạt động đều hướng về mục tiêu định sẵn

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc là người có cảm xúc mãnh liệt với công việc

Không nói ngoa khi cảm xúc là ngọn nguồn của tất cả mọi thứ, nếu làm bất cứ việc gì mà không có cảm xúc, thì chắc chắn rằng bạn không thể toàn tâm toàn ý vào việc đó được. Như vậy, một khi bạn pr về bản thân là một người luôn có cảm xúc, đặc biệt là trong lĩnh vực công việc mà bạn ứng tuyển thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy ở bạn sự nhiệt tình.

Bên cạnh đó họ sẽ nghĩ ngay rằng cảm xúc mạnh mẽ của bạn sẽ được lan tỏa và truyền sang cả những đồng nghiệp khác nữa. Câu nói này khá hay, các bạn nên áp dụng để làm bài mẫu giới thiệu bản thân khi phỏng vấn.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 5
Cách giới thiệu bản thân ấn tượng là người có cảm xúc bởi nó là ngọn nguồn thành công của mọi công việc

“Đồng nghiệp thường nhận xét tôi là …”

Tổng hợp lại những câu khen của mọi người, bạn có thể tự đưa ra một ưu điểm lớn nhất của mình với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên với câu nói: “Đồng nghiệp thường nhận xét tôi là …” thì đây không phải là đánh giá chủ quan, tự PR bản thân mà bạn đang đưa ra một ý kiến khách quan, cảm nhận của mọi người về bạn. Hãy cố gắng đưa ra nhiều dẫn chứng nhất có thể, kể cả về tính cách cũng như trong lĩnh vực chuyên môn.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 6
Nói về những lời nhận xét của đồng nghiệp khi đi xin việc giúp nhà tuyển dụng tin tưởng bạn hơn

“Tôi vừa tìm kiếm tên mình trên mạng và kết quả là …”

Cách tự giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc này có vẻ lạ lẫm, hài hước và nếu bạn là một người thành công trong một lĩnh vực nào đó, có tên tuổi và được đăng bài, nhận xét ở những trang uy tín thì chẳng dại gì mà bạn không KHOE. Tuy nhiên, đối với những người chưa có kinh nghiệm hay thành tựu gì, hơn nữa gặp người phỏng vấn có tuổi, khó tính thì có lẽ bạn không nên giới thiệu bản thân bằng câu nói này.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 7
Câu nói tự giới thiệu bản thân khi phỏng vấn này sẽ làm buổi trò chuyện thú vị hơn nhiều

“Từ lúc còn nhỏ, tôi đã muốn trở thành …”

Đảm bảo nhà tuyển dụng nào cũng ấn tượng và bị lôi kéo vào câu chuyện ước mơ, mong muốn của bạn ngay từ thuở nhỏ, nhưng tất nhiên, nó phải liên quan đến lĩnh vực việc làm mà bạn đang ứng tuyển. Lời giới thiệu bản thân khi đi xin việc khéo léo này giúp bạn thể hiện bản thân luôn có khát khao, sẽ dành tâm huyết để thực hiện một cách nghiêm túc.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 8
Nói về ước mơ thuở nhỏ của mình để nhà tuyển dụng thấy được bạn luôn khao khát, chưa bao giờ ngừng hành động để hiện thực hóa

“Tôi có thể chứng tỏ bản thân mình cho anh/chị thấy thay vì nói được không?”

Đây là một cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân khá hiệu quả, thể hiện bạn là người táo bạo, rất tự tin với vị trí ứng tuyển của mình. Tất nhiên, một khi bạn đã có đủ chuyên môn thì câu nói bản lĩnh này chẳng có gì đáng ngại cả. Tuy nhiên, nếu vẫn là một người non tay thì hãy cân nhắc khi sử dụng câu nói pr về bản thân này.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 9
“Tôi có thể chứng tỏ bản thân mình cho anh/chị thấy thay vì nói được không?” – Câu nói đầy bản lĩnh mà không phải ai cũng dám nói

Những điều cần lưu ý về cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn

Khi bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn giới thiệu bản thân thì nhà tuyển dụng sẽ dựa vào các ý bạn nói mà tiếp tục đưa ra các câu hỏi liên quan. Bởi vậy, bạn nên chọn những câu trả lời pr bản thân khi phỏng vấn đơn giản, thông minh nhất thay vì tự đưa mình vào một mớ bòng bong và chẳng biết gỡ ra thế nào.

Đặc biệt, trước mỗi câu hỏi của nhà tuyển dụng, thỉnh thoảng bạn cũng nên khen câu hỏi của họ khá hay và thú vị, bởi ai cũng thích bản thân mình được khen trong một mức độ nhất định. Nếu thường xuyên xem các chương trình phỏng vấn trên truyền hình, chắc chắn bạn sẽ thấy câu nói này được xuất hiện thường xuyên.

Ngoài ra, ngôn ngữ cơ thể cũng khá quan trọng trong quá trình phỏng vấn, đừng quá căng thẳng, hãy thể hiện sự tự tin trên gương mặt, một ánh mắt chân thành, dáng ngồi thẳng sẽ khiến cuộc nói chuyện tự nhiên và dễ thở hơn.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023 - Ảnh 10
Hãy luôn tươi cười và thể hiện rõ sự tự tin trên gương mặt

Như vậy để có một buổi phỏng vấn xin việc thành công thì ngoài những cách giới thiệu về bản thân khi đi phỏng vấn phía trên thì bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý thật kỹ ở nhà, hãy luôn đặt ra câu hỏi nhà tuyển dụng sẽ muốn nghe những gì, để từ đó chuẩn bị tốt nhất cho bản thân mình. Một phần giới thiệu bản thân hay mà ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ nên được chuẩn bị từ trước để có thể chỉn chu nhất.

Bên cạnh đó, kể về những thành quả mà bạn đã đạt được ở những công việc trước đó, đồng thời thể hiện sự ham muốn với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Bạn cũng nên “vẽ” ra những đóng góp sắp tới của mình cho công ty để nhà tuyển dụng thấy được bạn đã rất sẵn sàng cho công việc này rồi. Chúc các bạn thành công với bài giới thiệu bản thân khi phỏng vấn của mình!

► Bạn có thể xem thêm nhiều tin tức việc làm hấp dẫn tại https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.