[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức

Mẫu CV xin việc online không còn lạ lẫm với các ứng viên. Nhưng để tạo ra được một mẫu CV xin việc đẹp, thu hút được nhà tuyển dụng đó là cả 1 nghệ thuật. Để làm được điều đó bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé.

CV xin việc Online là gì?

CV xin việc online là mẫu CV được định dạng và dựng lên dựa theo yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Người viết chỉ cần nhập nội dung sao cho phù hợp với các tiêu chí trong CV mà các công ty tuyển dụng yêu cầu.

[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 1
CV xin việc online là gì, thiết kế ra sao?

Tuy nhiên, để được một bản CV online hoàn hảo ngoài các mẫu CV chuyên nghiệp bạn còn phải kết hợp nhiều yếu tố của mẫu CV thường vào nữa để có một bản CV hoàn hảo. Như vậy CV xin việc của bạn mới gây được ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng khiến họ không thể để tuột mất một ứng viên như bạn.

Mẫu CV xin việc Online bao gồm những gì?

Cách viết CV xin việc online hay viết tay đều đảm bảo các phần dưới đây:

Thông tin của ứng viên

Nó bao gồm các nội dung chính mà ứng viên cần điền đầy đủ tên,ngày sinh, điện thoại, email… Người viết nên chú ý phần thông tin này của ứng viên cần được các bạn điền một cách chính xác, để khi nhà tuyển dụng muốn liên lạc lại với các bạn qua email hay điện thoại thì họ có thể thực hiện dễ dàng. Nếu bạn gửi đi một cái email “chết” hay số điện thoại sai thì chắc chắn bạn đã tự đánh mất cơ hội cho mình rồi đấy.

[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 2
Cách viết mẫu CV xin việc online hấp dẫn giúp bạn được tuyển dụng ngay lập tức

Trình độ học vấn của ứng viên

Mẫu CV xin việc online không cần bạn phải viết quá dài dòng. Hãy ghi lại cụ thể bằng cách tóm tắt bạn từng học ngành gì, trong khoảng thời gian nào, ở trường đại học nào giúp cho nhà tuyển dụng dễ hiểu nhất.

Ngoài ra, các ứng viên nên gửi kèm theo một số tác phẩm hay thành quả của bạn đã đạt được trong quá trình làm được trong quá trình học tập để nêu ấn tượng với công ty tuyển dụng.

Những công việc bạn đã làm

Kinh nghiệm làm việc là phần được các công ty chú ý nhiều nhất trong mẫu CV xin việc online và nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt chú ý những bạn đã từng làm việc ở nơi khác trong vị trí tương đương với công việc mà họ đang tuyển dụng.

Ở phần này các ứng viên cũng lưu ý không nên tham lam kể nhiều, nên chú trọng  vào một số ưu điểm trong công việc đó mà bạn đã đạt được là đủ.

[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 3
Nêu ra những công việc bạn đã làm

Trường hợp bạn mới tốt nghiệp đại học có kinh nghiệm thực tiễn thì ứng viên có thể đưa ra những thành tựu nổi bật trong quá trình học, những bài nghiên cứu khoa học hay những mô hình mà bạn đã thực hiện thành công trong quá trình học… để làm nổi bật CV xin việc online của mình. Chú ý nêu được những thành quả nổi bật của mình mà có liên quan tới công việc bạn định xin sẽ giúp bạn gây được ấn tượng mạnh ngay với nhà tuyển dụng đấy.

Ngoài ra bạn có thể thêm một số kỹ năng mềm mà bạn có. Trong môi trường doanh nghiệp đa dạng như hiện nay thì kỹ năng mềm tốt sẽ là công cụ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc đấy.

Mục tiêu của bạn về nghề nghiệp mình muốn làm

Trong các mẫu CV xin việc online định hướng nghề nghiệp trong tương lai được xếp lên vị trí quan trọng đầu tiên, điều này chứng tỏ nó là thứ mà các công ty tuyển dụng quan tâm nhất ở ứng viên.

Muốn công ty tuyển dụng nhận mình làm việc ngay thì trong phần này cần chú ý các mục tiêu của bạn phải được chia ra thành những mục tiêu trong công việc sao cho hợp lý nhất. Có thể mục tiêu trước mắt và mục tiêu lâu dài. Và dù ở mục nào nào thì cũng cần phải thể hiện được quyết tâm hoàn thành được công việc một cách xuất sắc nhất.

► XEM THÊM: Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuẩn chỉnh

[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 4
Nêu ra mục tiêu của bạn về nghề nghiệp mình muốn làm

Ngoài ra, bạn có thể chỉ ra phương hướng phát triển công việc trong những mục tiêu trên sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy được quyết tâm của bạn trong vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

Liệt kê một số bằng cấp và khen thưởng bạn đã đạt được

Trong quá trình làm việc học tập nếu có các bằng cấp khác hay giải thưởng liên quan tới công việc hoặc bạn đã đạt được trong các hoạt động khác thì có thể liệt kê ra để nhà tuyển dụng thấy được thành quả và sự năng nổ của ứng viên.

► THAM KHẢO THÊM: Các mẫu CV xin việc làm phố biến nhất hiện nay

Ưu điểm của mẫu CV xin việc Online

Mẫu CV xin việc online hiện nay được rất nhiều ứng viên lựa chọn khi đi xin việc bởi vì hầu hết chúng đều được miễn phí trên các website, người dùng không hề phải bỏ ra một đồng chi phí nào cả.

  • CV xin việc online được trình bày đúng chuẩn nó khiến CV xin việc của bạn gây thiện cảm lớn cho nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên tạo thuận lợi lớn cho việc bạn có được gọi đến phỏng vấn hay không.
  • Một số nhà cung cấp mẫu CV xin việc online theo chuyên ngành thích hợp với những yêu cầu vị trí mà ứng viên muốn ứng tuyển.
  • Giúp bạn biết được mặt bằng lương chung mà vị trí bạn đang định ứng tuyển là bao nhiêu, gợi ý cho bạn những việc làm có mức lương tương đương. Như vậy người ứng tuyển sẽ dễ dàng biết được công việc mình làm có phù hợp với lương mình được nhận hay không.
  • Có thể tìm được những công việc ở gần với bạn nhất: Cho phép bạn tìm được việc làm ở gần quanh khu vực nơi bạn đang sinh sống.
[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 5
Ưu điểm của mẫu CV xin việc online

Cách viết mẫu CV xin việc online hấp dẫn giúp bạn được tuyển dụng ngay lập tức

Mẹo viết CV Online ấn tượng nhất cho nhà tuyển dụng

Cần nêu rõ những việc bạn đã làm và thành quả mà bạn có ở những công việc cũ là những thông tin quan trọng bạn cần đưa lên đầu. Hãy đưa những việc bạn đã làm vào CV của bạn một cách thông minh nhất khiến cho nhà tuyển dụng hài lòng.

Đừng quên kèm theo những sản phẩm, dự án mà bạn đã thành công ở những công ty bạn đã làm trước đây. Vì nhà tuyển dụng ở các công ty đều muốn chứng thực thông tin xem những công việc và thành quả đã làm bạn đưa ra có chuẩn xác như những gì bạn đã trình bay không? Và đây mới là những thứ mà họ cần ở một ứng viên mà họ tuyển dụng.

[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 6
Tìm hiểu các mẹo viết CV ấn tượng hiện nay

CV online cần viết trung thực: Viết khéo léo nhưng không phải là bịa hay đi cop của người khác. Mục tiêu, định hướng nghề nghiệp, phương hướng bạn đặt ra cho công việc sắp tới phải là chính những gì bạn rút ra được sau khi bạn đã nghiên cứu kĩ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho công việc này.

Kỹ năng cần thiết khi trình bày CV

  • Khi viết CV xin việc online nên viết cô đọng, dễ hiểu, không diễn giải dài dòng.
  • Dùng ảnh chân dung thật, số điện thoại đúng với số bạn đang sử dụng, email phải hoạt động bình thường.
  • Trước khi bạn nhấn nút gửi CV đi cần đảm bảo chính tả phải đúng hết, tránh sai sót không đáng có khiến bạn có thể bị loại ngay từ vòng đầu.

Làm được những điều trên trong mẫu CV xin việc online của mình là bạn đã gây được ấn tượng lớn với nhà tuyển dụng rồi đấy. Cơ hội có được một việc làm mà bạn thích thú đã nằm trong tầm tay của bạn rồi.

[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 7
Cách viết mẫu CV xin việc online hấp dẫn

Tham khảo một số mẫu CV có sẵn

Những lỗi ứng viên tuyệt đối cần phải tránh khi viết mẫu CV xin việc online

Phông chữ lộn xộn, mỗi chỗ một kiểu

Người viết nên chọn loại phông chữ được sử dụng phổ biến trong soạn thảo văn bản nó sẽ làm cho bản CV xin việc của bạn có tính khoa học, dễ nhìn hơn khi các công ty tuyển dụng đọc nó.

Yêu cầu mức lương trong CV

Yêu cầu về mức lương tốt nhất bạn không nên đưa vào mẫu CV online. Bởi các công ty tuyển dụng không hề biết bạn là ai, chưa gặp nhau bao giờ nên không biết bạn có thể làm được công việc họ đưa ra hay không. Nên nếu bạn đưa mức lương sẽ gây mất thiện cảm cho họ.

[Tiết Lộ] Cách viết mẫu CV xin việc Online giúp bạn trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 8
Cần lưu ý những lỗi cơ bản khi viết CV xin việc Online

Có những công việc nhà tuyển dụng chủ động đưa ra mức lương cho ứng viên lựa chọn. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng chọn lựa công việc để gửi CV hơn, nếu thấy mức lương không hợp lý bạn sẽ không gửi CV đi nữa.

Viết CV quá dài

CV xin việc không nên quá dài để đỡ làm mất thời gian cùa nhà tuyển dụng vì mỗi ngày họ có rất nhiều công việc và có rất nhiều mail xin ứng tuyển. Chính vì vậy bạn hãy viết ngắn gọn súc tích, khoa học nhất có thể, hay đưa ra những thông tin mà họ cần như thế sẽ đỡ mất thời gian của đôi bên. Ngoài ra điều đó cũng gây thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

Viết một mẫu CV xin việc online khoa học là mục tiêu bạn cần phải nắm rõ để tìm kiếm việc làm tốt nhất và có thể sống với nó lâu dài, giúp phát triển khả năng bản thân và kiếm ra tiền nuôi sống bạn. Với những chia sẻ về cách viết mẫu CV xin việc online này hi vọng các bạn sẽ sớm tìm được công việc hấp dẫn cho mình. Chúc các bạn may mắn và thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.